Top Dịch Vụ

Thế mạnh của Marketing cảm xúc thu hút khách hàng tiềm năng

Marketing cảm xúc (Emotional Marketing) giúp bạn thu hút khách hàng, tạo được danh tiếng cũng như khuyến khích được người dùng mua sản phẩm. Một vài kiến thức dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về công cụ này.

Giới thiệu

Người tiêu dùng ngày càng được trang bị nhiều kiến thức hơn để nghiên cứu những vấn đề chưa biết đến. Mỗi ngày, họ tiếp xúc với hàng nghìn thông tin quảng cáo khác nhau. Vì vậy, làm sao bạn thu hút được ánh nhìn của khách hàng trong một không gian có sự cạnh tranh cao đến vậy?

Một bí quyết mà bạn không thể bỏ qua đó chính là tấn công vào cảm xúc con người. Đây là yếu  tố quyết định họ có mua hàng hay phớt lờ bạn. Bài viết dưới đây sẽ cho thấy sự kỳ diệu của marketing cảm xúc đồng thời chỉ ra cách thức sử dụng chúng tốt nhất để khách hàng sử dụng sản phẩm.

Marketing cảm xúc khiến khách hàng hành động

Khái niệm marketing cảm xúc

Marketing cảm xúc là phương thức quảng cáo chủ yếu sử dụng cảm xúc để thu hút được khán giả, khiến họ ấn tượng, ghi nhớ, chia sẻ và mua sản phẩm. Công cụ này thường đánh vào từng cảm xúc đơn lẻ: hạnh phúc, sợ hãi, giận dữ,….để đánh thức những phản ứng của người dùng.

Tùy thuộc vào sản phẩm hay đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến sẽ nhắm vào những cảm xúc khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là sự “hạnh phúc”. Việc xác định được cảm xúc mà mình hướng đến giúp việc lựa chọn thông điệp, hình ảnh, âm thanh,….dễ dàng đi sâu vào nội tâm khách hàng.

Marketing cảm xúc có nguồn sức mạnh to lớn, chúng đến từ đâu?

Những cảm xúc đến từ cảm nhận của con người, kể cả khi bạn muốn hay không muốn. Chúng gây ấn tượng trong  những giây đầu tiên của một quảng cáo. Đây chính là bản chất để hình thành và phát triển chiến lược marketing cảm xúc để sản phẩm trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

Hầu hết người ta sẽ dành nhiều thời gian hơn để đọc thông tin sản phẩm, so sánh với nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng đến lúc đưa ra quyết định thì bạn thường nghe theo con tim nhiều hơn lý trí.

Trong số 1,400 chiến dịch quảng cáo đã thành công thì những chiến dịch đánh vào cảm xúc thực hiện được gấp đôi (31% so với 16%) so với nhiều chiến dịch có nội dung khác.

Marketing cảm xúc –  công thức truyền cảm hứng cho hành động

Marketing cảm xúc giúp khuyến khích hành vi mua hàng và mang lại hiệu ứng lan truyền thương hiệu cao hơn nhiều công cụ khác. Một vài hành động theo cảm xúc mà người dùng của bạn cảm nhận được:

Con người có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau

Bạn đã biết được marketing cảm xúc hoạt động như thế nào. Vậy, cách kết hợp chúng vào những chiến dịch của bạn ra sao? Câu trả lời sẽ có trong phần 2 của bài viết!